อยากเป็น youtuber ยุค 2020 เริ่มต้นยังไงดี

ยุค 2020 ใครๆก็อยากจะเป็น Youtuber เพราะว่าการเป็น Youtuber นั้นดูเท่ เก๋และยังได้รายได้อีกด้วยนะ การที่เพื่อนๆจะเริ่มต้นทำ Youtuber นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยนะเพราะว่าจริงๆแล้ว แค่เพื่อนๆมีกล้องและใจพร้อมเรามาดูกันเลยว่าเราจะเริ่มต้นยังไงในการเป็น Youtuber ไปดูกันเลย

อยากเป็น Youtuber แนวไหน 

เพื่อนๆหลายๆคนนั้น ที่อยากทำ Youtuber เพื่อนๆ อยากต้องเลือกว่าเราจะเป็นแนวไหน ยกตัวอย่างเช่น พากินของอร่อย การออกกำลังกาย ไปเที่ยวต่างประเทศ หรือ เรื่องสวยๆงามๆ พอเพื่อนๆเลือกได้แล้ว อยากเป็น Youtuber แนวไหนก็พร้อมลุย

เลือกแนวได้แล้ว ต้องคิด Content 

การที่เพื่อนๆเลือกแนวได้แล้ว คราวนี้เพื่อนๆ ต้องคิดว่า Content ในแต่ละสัปดาห์จะทำเกี่ยวกับอะไร เพื่อที่จะได้มี content ในการปล่อยเรื่อยๆ และจะได้ใครคนที่เริ่มดูสนใจในการทำ Content และ ติดตามเราต่อไปนั้นเอง 

เรียนรู้วิธีการพูดกับกล้องให้คล่อง

หลายๆคนที่ยังพูดไม่คล่องเวลาเจอกล้อง เจอกล้องแล้วอาจจะตื่นเต้น ตื่นตะหนก เพื่อนๆ ควรจะพูดให้คล่องและฝึกกับการอยู่กับกล้องบ่อยๆ และฝึกพูดให้ชิน และเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด เพราะการที่เพื่อนๆพูดเป็นกันเอง เหมือนที่พูดกับเพื่อนๆหรือครอบครัวได้ จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติและจะชวนติดตามมากขึ้น

เรียนรู้ถ่ายเอง และ ตัดต่อเอง 

การที่เราอยากเป็น Youtuber นั้น ถ้าเป็นมือใหม่เพิ่งเริ่มแนะนำ ถ่ายเอง ตัดต่อเอง เรียนรู้เองเลย เพราะการที่เพื่อนๆจะต้องไปจ้างคนมาถ่าย หรือ จ้างตัดต่อ มันอาจจะทำให้เปลืองงบได้นะ เพราะฉะนั้นค่อยๆเริ่มถ่ายเอง ตัดต่อเอง สามารถเลื่อนรู้จาก internet ก็ได้นะ เดี๋ยวนี้มีคนสอนถ่ายทำเยอะแยะเลย

การลงคลิปใน Youtube มีผลต่อคนติดตาม

แนะนำเพื่อนๆว่า หากเป็นมือใหม่ พยายามทำคลิปเรื่อยๆ ลง คลิป Youtube ให้ถี่ อย่างสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้เกิดความถี่ ให้คนที่ยังไม่เคยดูเราได้เริ่มติดตามเรามากขึ้นเพราะเรามีลงคลิปถี่นั้นเอง

อย่าเพิ่งคาดคนดูหรือรายได้

การที่เพื่อนๆเห็นว่าใครๆก็เป็น Youtuber ต้องมีรายได้ดีแน่ๆ แต่เอาเป็นว่าการที่เพื่อนๆเพิ่งเริ่มหากลงคลิปไปสักพัก แล้วไม่ได้มีคนดูเราเยอะๆ หรือ คนไม่ค่อยติดตาม อย่างเพิ่งคาดหวัง แต่เพื่อนๆแค่ทำต่อไปเรื่อยๆ และใช้เวลาสักพักจะค่อยๆมีคนดูหรือติดต่มเราเองหลังจากเราทำเนื้อหาโดน และ คลิปดีๆ  และยิ่งในส่วนของรายได้ ใน Youtube เองเค้าจะมีกฏหลายอย่างกว่าจะได้รับการยอมรับ เพื่อนๆก็แค่ทำต่อไปเรื่อยๆให้ผ่านเกณฑ์ Youtube นั้นเอง และหลังจากนั้นจะถึงเริ่มมีรายได้เข้ามา

 

 

สนับสนุนโดย  betbbthai